Trending Now
DON'T MISS
Dan Norris กับวิถีการทำสตาร์ทอัพให้สำเร็จใน 7 วัน (The 7 Day Startup)
The 7 Day Startup: You Don't Learn Until You Launch โดย Dan Norris คือ หนังสือที่ตบแนวทางการทดสอบสมมติฐานในหนังสือ The Lean Startup ของ Eric Ries ได้กระจุยเล่มหนึ่งทีเดียว
หากใครเคยอ่าน The Lean Startup...
LIFESTYLE NEWS
Airbnb Experiences: 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการได้ยอดจองเพิ่ม
หากคุณได้สร้าง และเผยแพร่ประสบการณ์ของคุณบน Airbnb แล้ว ตอนนี้คุณต้องการให้ประสบการณ์ของคุณมีคนค้นเจอ และทำการจอง Airbnb ได้สร้างเครื่องมือที่ช่วยให้คุณควบคุมได้ ดังนั้นทำไมคุณไม่ลองทดสอบไปจนกว่าคุณจะเจอสูตรมหัศจรรย์ที่เหมาะกับคุณดูล่ะ
มันอาจจะต้องทดสอบหลายรอบในการปรับปรุงประสบการณ์ของคุณให้ประสบความสำเร็จ จากข้อมูลที่ทีม Airbnb รวมรวบมาจากโฮสต์ที่ประสบความสำเร็จ นี่คือตัวอย่างการปรับแต่งง่าย ๆ ที่คุณสามารถนำไปใช้ทดสอบเพื่อเพิ่มยอดจองของคุณได้
1. ดึงดูดแขกชุดแรกของคุณด้วยการลดราคาช่วงเปิดตัว
ถ้าคุณต้องการเพิ่มยอดจองแบบก้าวกระโดด คุณสามารถปรับแต่งราคา เพื่อช่วยเร่งการเติบโตประสบการณ์ของคุณในช่วงเริ่มต้นได้ ให้คุณนึกว่า 2-3 การจองแรก คือ "การลงทุน" เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตในอนาคต
ลองดูตัวอย่างแนวทางการตั้งราคาของ...
Airbnb Experiences: คำถาม 10 ข้อ ช่วยให้ประสบการณ์ของคุณมียอดจองมากขึ้น
ผู้ประกอบการที่ยอดเยี่ยมทุกคนต่างคล่องแคล่วว่องไว และเปิดใจเรียนรู้จากความพยายามของพวกเขา ผู้ประกอบการที่มีความคิดสร้างสรรค์จะปรับปรุงกลยุทธ์ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง และบ่อยครั้งก็ช่วยให้พวกเขาพบกับความต้องการของตลาด
ทีม Airbnb สังเกตโฮสต์ที่ได้รับรีวิวเชิงบวก คนเหล่านี้มีกรอบความคิดที่เหมือนกัน คือ พร้อมที่จะเรียนรู้จากโฮสต์คนอื่น และแขกของเขา โฮสต์เหล่านี้หมั่นอัพเดทข้อมูลประสบการณ์ซึ่งช่วยให้พวกเขาได้รับการจองเพิ่มขึ้น คำถาม 10 ข้อต่อไปนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจในการปรับปรุงข้อมูลประสบการณ์ของคุณ จำไว้ว่าคำถามเหล่านี้เป็นเพียงคำแนะนำ เพราะรายละเอียดประสบการณ์ของคุณขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง ว่าคุณจะทดลองอะไรบ้าง
ชื่อประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสามารถดึงดูดแขกให้เข้ามาดูประสบการณ์ของคุณจากผลการค้นหา นอกจากนี้ยังเปิดเผยบางอย่างที่พิเศษให้กับผู้อ่านด้วย
◯ ชื่อประสบการของฉันเริ่มต้นด้วยคำกริยา และสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับว่าที่แขกเข้ามาลองร่วมประสบการณ์หรือไม่?
◯ ชื่อประสบการณ์ของฉันแตกต่าง ไม่เหมือนประสบการณ์อื่นบน Airbnb และเว็บไซต์อื่น...
HOUSE DESIGN
TECH AND GADGETS
งบไม่เกิน 1,000 บาท สร้างเว็บเกสท์เฮ้าส์ เพื่อรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
หลังเรียนจบ ผมได้มีโอกาสกลับมาบ้านที่สุรินทร์ เพื่อทำสตาร์ทอัพเล็ก ๆ ตามความฝัน ณ ขณะนั้นเป็นช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2014 คุณยายผม ท่านได้ยกหอพักให้แม่ผมดูแลต่อ ซึ่งเป็นหอพักชาย แม่ผมตัดสินใจปิดหอพัก เพราะนักเรียนและนักศึกษาที่มาอยู่ทำสภาพห้องเละมาก ประตูพัง อ่างล้างหน้าถูกขโมย ท่อน้ำอุดตัน ฝาผนังถูกเจาะฝาหนัง ขยะกองเพนิน และอีกสารพัดความเสียหายที่เกินจะบรรยาย 🙁
เราก็เลยจัดการไล่ออกให้หมดซะ ก่อนที่จะปิดปรับปรุงแปลงสภาพจากหอพักเป็นเกสท์เฮ้าส์ (Guesthouse) เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เนื่องจากสุรินทร์ไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวระดับ Big...
MAKE IT MODERN
LATEST REVIEWS
ทำไมผมจึงเลือก Omise มาใช้เป็น Payment Gateway
หลังจากที่ผมได้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับ Payment Gateway หรือช่องทางการรับชำระเงินออนไลน์ ผมคิดว่าผมเจอตัวที่ตอบโจทย์ความต้องการของผมได้แล้วนั่นคือ Omise ครับ แต่ก่อนที่จะพูดถึง Omise ผมขอพูดถึง Payment Gateway เจ้าอื่น ๆ ในตลาดที่มีข้อจำกัดทำให้ผมตัดสินใจเลือกใช้งานนะครับ
ทำไมต้องบัตรเครดิต
ในปัจจุบันการซื้อสินค้าหรือบริการบนอินเทอร์เน็ต เราสามารถชำระเงินได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการโอนเงิน ใช้บัตรเครดิต หรือจ่ายผ่าน Paypal (และ Counter Service) แต่ที่ผมเลือกใช้บัตรเครดิต (เท่านั้น) เพราะ 1) เราโฟกัสไปที่ช่องทางเดียวในการพัฒนา (ยิ่งทำให้จ่ายได้หลายช่องทาง...
PERFORMANCE TRAINING
สตาร์ทอัพ Pitch อย่างไรให้เข้าตานายทุน ตัวอย่างดี ๆ จาก Airbnb
เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งที่ธุรกิจสตาร์ทอัพเริ่มโต จำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้น เงินลงขันระหว่างผู้ก่อตั้งเริ่มร่อยหรอ การ Funding หรือการหาทุนด้วยการ Pitch จึงเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยต่อลมหายใจให้กับธุรกิจได้ อย่าลืมว่าธุรกิจสตาร์ทอัพ ผู้ก่อตั้งและทีมต้องมีเงินสำหรับค่ากินอยู่ ค่าอินเทอร์เน็ต ค่าเช่าเซิร์ฟเวอร์ ค่าจ้าง Outsource (ในกรณีที่ไม่ได้ทำ Product เอง) รวมถึงค่าจิปาถะต่าง ๆ มากมาย
การ Pitch หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้บ่อย มันคืออะไร!! แท้จริงมันคือการขายของเพื่อหาคนมาซื้อ...
เหตุผลดี ๆ ที่ผมเลือก Website เป็นช่องทางหลักในการขาย Ebook
สวัสดีผู้อ่านทุกท่านนะครับ ผมมีโอกาสได้ดูคลิปวิดีโอบน Youtube ที่แนะนำให้ผู้ชมสร้างรายได้ในยุคอินเทอร์เน็ตอย่างการเขียน Ebook เสร็จแล้วนำไปวางขายบนแพลตฟอร์มอย่าง Meb หรือ Ookbee เพื่อสร้างรายได้แบบ Passive Income ผมคิดว่ามันไม่ใช่คำแนะนำที่ดีนัก เพราะอะไร
หมายเหตุ บทความนี้เขียนขึ้นจากประสบการณ์ และมุมมองส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะครับ
https://www.youtube.com/watch?v=K36bFMxagzo
ในบทความเรื่อง แชร์ประสบการณ์ และแนวทางการเขียน Ebook สร้างรายได้แบบ Passive Income ผมเคยเกริ่นไปว่าทำไมการขาย...
สรุปบทเรียนสำหรับสตาร์ทอัพ จาก Kevin Systrom ผู้ร่วมก่อตั้ง Instagram
จากความสำเร็จอย่างล้นหลามของ Instagram ในยอดของผู้ใช้ และการถูกซื้อโดย Facebook ด้วยเงิน 1 พันล้านเหรียญในระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องของโชค แต่ Kevin และ Mike สองผู้ก่อตั้งบอกว่าพวกเขาอาจจะมีโชคในการทำธุรกิจ แต่สำหรับ Instagram มันไม่เกี่ยวกับโชค 100% และนี่คือประเด็นที่คนทำสตาร์ทอัพควรรู้จากเรื่องราวของ Kevin Systrom
สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก Kevin Systrom ผมแนะนำให้คุณอ่านบทความ ไม่มีคำว่าสายที่จะเริ่มต้นอีกครั้ง...
10 แคมเปญระดมทุนสูงสุดบน Kickstarter
Kickstarter ก่อตั้งขึ้นในปี 2009 และกลายเป็นเวทีสำหรับคนช่างฝัน และนักประดิษฐ์ ที่ต้องการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยการเชื่อมโยงระหว่างฐานแฟนกับผู้สร้าง (เจ้าของแคมเปญ) เพื่อให้โปรเจ็คที่พวกเขาได้เห็นนั้นเกิดขึ้นจริงได้ ต่อไปนี้ คือ แคมเปญที่ได้รับเงินระดมทุนจากมวลชนมากที่สุด 10 อันดับบน Kickstarter
1. Pebble Time
ระดมทุนได้: $20,338,986 (คิดเป็น 4,067 % ของเป้าหมายที่ตั้งไว้)
สิ้นสุดเมื่อ: March...
Guy Kawasaki แนะนำ 6 เคล็ดลับที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโต
Guy Kawasaki นักการตลาดชื่อดัง ผู้เคยร่วมงานกับ Steve Jobs และยังเป็นผู้ประกอบการ รวมถึง VC ให้คำปรึกษากับสตาร์ทอัพมาหลายปี งานเขียนล่าสุดของ Kawasaki ในปี 2015 ชื่อ The Art of the Start 2.0: The Time-Tested, Battle-Hardened Guide...
HOLIDAY RECIPES
Lyft จาก Zimride ถนนเส้นยาวสู่ความสำเร็จชั่วข้ามคืน (ตอนแรก)
ยินดีต้อนรับผู้อ่านทุกคนสู่ Startup Story นะครับ ผมเว้นจากการเขียนเรื่องราวของสตาร์ทอัพมานานมาก เพราะบทความในหมวด Startup Story ส่วนมากจะเป็นบทความยาวที่ต้องอาศัยการรวบรวมข้อมูลหลายแหล่ง มาเพื่อแปลและเรียบเรียง ซึ่งปกติจะกินเวลาสัก 2-3 วัน
สตาร์ทอัพที่ผมหยิบมาเล่าในบทความนี้ คือ Lyft สตาร์ทอัพ Ride-sharing จากอเมริกาซึ่งหลายคนรู้จักในฐานะคู่แข่งของ Uber หลายคนอาจมองว่า Lyft คือธุรกิจ Me too หรือลอกเลียนแบบ Uber แต่หลังจากที่อ่านบทความนี้ คุณจะได้พบข้อเท็จจริงที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับเรื่องราวการเริ่มต้นธุรกิจของ...