Airbnb Experiences: 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการได้ยอดจองเพิ่ม

หากคุณได้สร้าง และเผยแพร่ประสบการณ์ของคุณบน Airbnb แล้ว ตอนนี้คุณต้องการให้ประสบการณ์ของคุณมีคนค้นเจอ และทำการจอง Airbnb ได้สร้างเครื่องมือที่ช่วยให้คุณควบคุมได้ ดังนั้นทำไมคุณไม่ลองทดสอบไปจนกว่าคุณจะเจอสูตรมหัศจรรย์ที่เหมาะกับคุณดูล่ะ

มันอาจจะต้องทดสอบหลายรอบในการปรับปรุงประสบการณ์ของคุณให้ประสบความสำเร็จ จากข้อมูลที่ทีม Airbnb รวมรวบมาจากโฮสต์ที่ประสบความสำเร็จ นี่คือตัวอย่างการปรับแต่งง่าย ๆ ที่คุณสามารถนำไปใช้ทดสอบเพื่อเพิ่มยอดจองของคุณได้

1. ดึงดูดแขกชุดแรกของคุณด้วยการลดราคาช่วงเปิดตัว

ถ้าคุณต้องการเพิ่มยอดจองแบบก้าวกระโดด คุณสามารถปรับแต่งราคา เพื่อช่วยเร่งการเติบโตประสบการณ์ของคุณในช่วงเริ่มต้นได้ ให้คุณนึกว่า 2-3 การจองแรก คือ “การลงทุน” เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตในอนาคต

ลองดูตัวอย่างแนวทางการตั้งราคาของ Travis โฮสต์จากซาน ฟรานซิสโกในช่วงที่เขาเริ่มปล่อยประสบการณ์

เช่นเดียวกัน Travis คุณอาจเริ่มต้นด้วยราคาต่ำ เพื่อดึงดูดแขกในช่วงแรก จากนั้นคุณค่อยเพิ่มราคาขึ้นมาหลังจากที่ได้รีวิวเชิงบวกมากขึ้น โดยปกติการปรับแต่งราคาจะขึ้นอยู่กับคุณทั้งหมด

จากข้อมูล Airbnb ชี้ให้เห็นว่าแขกมักชอบเมื่อพวกตั๋วพิเศษต่าง ๆ (การแสดง หรือพิพิธภัณฑ์) ถูกรวมเข้าไปในราคาของประสบการณ์แล้ว ลองพิจารณารวมตั๋วพวกนี้เข้าไปด้วย เพื่อให้ประสบการณ์ของคุณดึงดูดแขกมากขึ้น

อย่าลืมว่า ประสบการณ์ของคุณสามารถพัฒนา และเติบโตได้เสมอ คุณสามารถปรับข้อมูลในหน้าประสบการณ์ของคุณได้ทุกครั้งที่คุณเรียนรู้จากแขกของคุณ ว่าอะไรที่ให้ผลดีที่สุดสำหรับคุณ ทั้งด้านการเงิน และวิถีการดำเนินชีวิต

2เพิ่มยอดจองโดยการปรับแต่งปฏิทิน

ในขณะที่ว่าที่แขกของคุณบางคน คือ นักเดินทางที่ชอบการวางแผนในทุกรายละเอียดของวันหยุดพักผ่อนล่วงหน้า แต่ก็มีนักเดินทางอีกบางกลุ่มที่มักจะวางแผนในทันทีในวันนี้ หรือพรุ่งนี้ โดยส่วนใหญ่ 40% ของการจองมักเกิดขึ้นภายในหนึ่งสัปดาห์ของประสบการณ์ แขกเหล่านี้มันเป็นนักท่องเที่ยวที่ชอบจองนาทีสุดท้าย หรือคนในท้องถิ่นที่หาอะไรสนุก ๆ ทำในช่วงบ่าย

สิ่งที่ควรพิจารณา

  • ประสบการณ์ที่พร้อมจัดในอนาคตมักมีแนวโน้มที่จะได้แขกมากขึ้น ลองจัดปฏิทินประสบการ์ให้ว่างในอีก 3 เดือนข้างหน้า เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ชอบวางแผนล่วงหน้า (ในปฏิทินบนเว็บ Airbnb คุณสามารถจัดเวลาล่วงหน้าได้นานถึง 18 เดือน) 
  • ลองคิดการนำเสนอประสบการณ์ในช่วงวัน และเวลาที่แตกต่างกัน ให้คุณบันทึกไว้ว่าวันไหนในสัปดาห์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จากนั้นไปปรับปฏิทินของคุณให้พร้อมในวันเหล่านั้น นอกจากนี้คุณยังสามารถยกเลิกประสบการณ์ที่ยังไม่ได้ถูกจองได้เสมอ
  • โดยทั่วไปวันที่คนจองเยอะ คือ พฤหัส ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์
  • ลองวางแผนล่วงหน้าสำหรับเหตุการณ์สำคัญที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ที่คุณอยู่ โดยการเพิ่มวันที่คุณว่างพร้อมจัดประสบการณ์มากขึ้น (ยกตัวอย่างเช่นช่วงเทศกาลคาร์นิวัลในกรุงริโอ เดอ จาเนโร)
  • หมั่นปรับปรุงปฏิทินของคุณให้ทันสมัย และเคารพต่อทุกการจอง การยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ที่ถูกจองมา อาจส่งผลกระทบต่อแขกและแผนที่พวกเขาวางไว้ นอกจากนี้คุณอาจได้รับบทลงโทษการการละเมิด Terms of Service ของ Airbnb อีกด้วย 

เช่นเคย กำหนดการของคุณขึ้นอยู่กับคุณทั้งหมด – อย่าลังเลที่จะทำสอบมัน

3. ทำให้ประสบการณ์ของคุณ Active ในผลการค้นหา

การตั้งค่าการจองสามารถสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่กับจำนวนแขกที่เห็นประสบการณ์ของคุณในผลการค้นหาได้ 20% ของการจองเกิดขึ้นภายใน 2 วันก่อนที่ประสบการณ์จะเริ่ม เพื่อที่จะทำให้ประสบการณของคุณ Active ในผลการค้นหา และยังคงมองเห็นจากพวกที่ชอบจองนาทีสุดท้าย ลองตั้งค่าเวลาตัดสิทธิ์การจองให้ใกล้กับเวลาที่ประสบการณ์จะเริ่มมากที่สุดเท่าที่ทำได้

The closer it is to an Airbnb experience's start day, the more likely guests are to book it.

คุณรู้หรือไม่?

  • ถ้าคุณตั้งเวลาตัดสิทธิ์การจองไว้ที่ 1 ชม. แขกทุกคนสามารถค้นหาประสบการณ์ของคุณเจอ และสามารถจองได้จนกว่าจะถึง 1 ชม. ก่อนที่ประสบการณ์จะเริ่ม
  • ถ้าไม่มีการจองเข้ามาเลยในช่วงเวลาตัดสิทธิ์การจอง ประสบการณ์ของคุณจะถูกยกเลิกโดยไม่มีบทลงโทษ

คุณสามารถศึกษาวิธีการตั้งเวลาตัดสิทธิ์การจองได้ที่นี่

คุณพอมีเวลาสักครู่ไหม? ไปยังหน้าประสบการณ์ของคุณ จากนั้นทำการรรีวิวราคา ความพร้อม และเวลาตัดสิทธิ์การจอง เช่นเคย คุณคือคนควบคุมการตั้งค่าทั้งหมด เราหวังว่าข้อมูลดังกล่าวสามารถช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาด และพบกับความสำเร็จในระยะยาวได้

[บทความต้นฉบับ] https://blog.atairbnb.com/3-simple-steps-to-more-bookings/


สำหรับคนที่สนใจการเป็นโฮสต์จัดประสบการณ์บน Airbnb Experiences นะครับ ผมขอแนะนำคอร์สเรียนออนไลน์ Airbnb Experiences Host ซึ่งอธิบายขั้นตอนการเป็นโฮสต์ Airbnb Experiences ตั้งแต่ต้นจนจบ รวมถึงวิธีการลงข้อมูลประสบการณ์ที่คุณต้องการจัดในเว็บไซต์ของ Airbnb อย่างละเอียด

Comments

comments